Cảnh báo 7 bệnh lý nguy hiểm nếu bạn luôn trong tình trạng buồn tiểu

Luôn trong tình trạng buồn tiểu nhưng mỗi lần chỉ đi được vài giọt, thậm chí là không thể tiểu được gây nhiều khó chịu, phiền toái cho người bệnh. Trên thực tế, hiện tượng luôn có cảm giác buồn đi tiểu có thể là dấu hiệu của 7 bệnh lý nguy hiểm nhưng không được nhiều người chú ý và quan tâm. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về hiện tượng này thông qua bài viết dưới đây. 

Luôn trong tình trạng buồn tiểu là triệu chứng của 7 bệnh lý nghiêm trọng

Luôn trong tình trạng buồn tiểu là triệu chứng của 7 bệnh lý nghiêm trọng

Nguyên nhân luôn cảm thấy mắc tiểu

Đi tiểu là hoạt động sinh lý giúp đào thải các chất cặn bã và độc hại ra ngoài cơ thể. Thông thường, một người khỏe mạnh đi tiểu từ 6 – 8 lần/ngày, tuy nhiên một số người lại luôn trong tình trạng buồn đi tiểu dù mới đi tiểu xong. Theo TheHealthSitetrang thông tin Y tế Ấn Độ, nguyên nhân khiến một người luôn buồn tiểu có thể do: 

  • Viêm âm đạo
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Thói quen nhịn tiểu
  • Tác dụng phụ của thuốc
  • Kích thước bàng quang nhỏ
  • Bàng quang không chứa và giữ được nhiều nước tiểu
  • Uống quá nhiều nước trong ngày
  • Lạm dụng chất kích thích (ví dụ: rượu, bia,…)
  • Uống nhiều đồ uống chứa cafein (ví dụ: cafe, trà,…)

Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn luôn có cảm giác buồn tiểu

Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn luôn có cảm giác buồn tiểu

Luôn trong tình trạng buồn tiểu là bệnh gì?

Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn luôn trong tình trạng buồn đi tiểu, đi tiểu gấp hoặc tiểu nhiều lần trong thời gian ngắn thì nên chủ động thăm khám sớm. Bởi, đó có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu (UTI – Urinary tract infection) là sự nhiễm trùng của bất kỳ cơ quan nào trong hệ tiết niệu, bao gồm: 2 thận, niệu quản, niệu đạo và bàng quan. Hầu hết các trường hợp bị UTI thường liên quan đến phần dưới của hệ tiết niệu, đó là: niệu đạo và bàng quang. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu. 

Bên cạnh đó, một số người bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu còn có các triệu chứng khác như: tiểu buốt, nước tiểu ra ít, tiểu buốt, nước tiểu đục, nóng rát khi đi tiểu, đau vùng chậu ở nữ và vùng trực tràng ở nam.

Lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu là triệu chứng của nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu là triệu chứng của nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Bệnh lý về thận

Thận là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu tiện. Đồng thời, đây cũng là cơ quan kiểm soát lượng nước tiểu. 

Vì thế, nếu bạn lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu thì khả năng cao thận của bạn đang gặp một số vấn đề như: suy thận, hội chứng thận hư, sỏi thận,… Đây đều là những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, cần được điều trị kịp thời nếu không muốn gặp các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ là một trong số ít bệnh tiết niệu không do vi khuẩn gây ra. Bệnh thường gây ra những cơn đau ở vùng bụng, trên xương mu hoặc vùng chậu do sự tổn thương của bàng quang gây nên.

Khi mắc viêm bàng quang kẽ, người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu dù không uống nhiều nước hoặc vừa đi tiểu xong. Hơn nữa, tần suất đi tiểu trong ngày của người bị viêm bàng quang kẽ có thể cao hơn từ 4 – 10 lần/ngày đối với người bình thường.

Theo thống kê từ MSD, tỷ lệ mắc viêm bàng quang kẽ ở nữ thường cao hơn so với nam giới, đặc biệt là phụ nữ da trắng. Mặc dù không phải căn bệnh nguy hiểm, thế những những triệu chứng của bệnh có thể gây ra nhiều bất tiện trong đời sống hàng ngày.

Viêm bàng quang kẽ khiến người bệnh luôn trong tình trạng buồn tiểu

Viêm bàng quang kẽ khiến người bệnh luôn trong tình trạng buồn tiểu

Sa tử cung ở nữ giới

Luôn trong tình trạng buồn tiểu cũng có thể là dấu hiệu của sa tử cung ở nữ. Khi bị sa, tử cung sẽ chèn ép vào ống âm đạo, niệu đạo và khiến nữ giới lúc nào cũng muốn đi tiểu.

Sa tử cung ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nữ giới, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: viêm loét tử cung, nhiễm trùng tử cung,…. Vì thế, nếu luôn có cảm giác buồn tiểu sau quá trình sinh sản, bạn cần chủ động tới các cơ sở y tế uy tín ngay lập tức để được chẩn đoán và có những can thiệp kịp thời.

Viêm âm đạo

Ngoài gây đau ở bộ phận sinh dục, viêm âm đạo còn có thể khiến người bệnh luôn cảm thấy mắc tiểu. Ngoài ra, người bị viêm âm đạo cũng có thể thấy nóng, rát hoặc ngứa khi đi tiểu. Một số ít trường hợp còn xuất hiện màu trắng đặc/xám hoặc mùi tanh ở dịch tiết âm đạo.

Tiền liệt tuyến

Như chúng ta đều biết, tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quan và bao quanh niệu đạo của nam giới. Vì thế, khi tuyến tiền liệt gặp các vấn đề như viêm, phì đại,… những cơ quan này cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. 

Khi ấy, nam giới sẽ gặp những triệu chứng điển hình như: luôn trong tình trạng buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu ra rất ít, đau vùng đáy chậu, đau bẹn, đau rát khi đi tiểu,…

Khi bị tiền liệt tuyến, người bệnh thường có cảm giác buồn đi tiểu mặc dù không uống nhiều nước

Khi bị tiền liệt tuyến, người bệnh thường có cảm giác buồn đi tiểu mặc dù không uống nhiều nước

Bệnh truyền nhiễm

Nếu triệu chứng luôn cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày xuất hiện sau khi phát sinh quan hệ thì bạn cần thăm khám, làm xét nghiệm các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Chlamydia, lậu,… 

Bởi, sau khi lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc/quan hệ tình dục, vi khuẩn sẽ tấn công vào đường tiết niệu, gây viêm nhiễm và gây ra các biểu hiện như:

  • Lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu, tiểu liên tục nhưng tiểu ít
  • Nước tiểu có màu đục, mùi hôi
  • Đau, buốt khi đi tiểu
  • Chảy dịch mủ đặc dính màu vàng hoặc xanh
  • Đau, chảy máu trong quá trình quan hệ tình dục
  • Âm đạo/niệu đạo ra nhiều dịch hôi tanh, khó chịu

Trên thực tế, lậu hay Chlamydia đều là những bệnh nguy hiểm, nếu không điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng như: vô sinh, hiếm muộn ở cả 2 giới; thai lưu, sảy thai, sinh non ở nữ giới đang mang thai. Chính vì thế, hãy cảnh giác khi cơ thể luôn cảm thấy buồn tiểu và chủ động thăm khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín.

Cách khắc phục tình trạng luôn buồn tiểu

Tình trạng lúc nào cùng trong tình trạng buồn tiểu nếu do nguyên nhân chủ quan như: uống quá nhiều nước trong ngày, lạm dụng các chất kích thích,…thì bạn không cần quá lo lắng, triệu chứng này có thể tự hết sau vài ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường khác thì cần thận trọng, không được chủ quan. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng luôn có cảm giác muốn đi tiểu phổ biến, được nhiều người áp dụng:

  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích, thực phẩm chứa cafein một cách tối đa
  • Uống đủ nước vào ban ngày và hạn chế uống nước trong – sau bữa tối và trước khi đi ngủ
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C vào thực đơn hàng ngày
  • Thường xuyên rèn luyện thể dục nhằm nâng cao đề sáng, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn
  • Nghỉ ngơi hợp lý
  • Không làm việc quá sức
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan
  • Hạn chế căng thẳng, lo lắng
  • Không được phép nhịn tiểu
  • Chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ từ 6 tháng – 1 năm/lần để tầm soát bệnh
  • Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ cải thiện tình trạng lúc nào cũng trong tình trạng buồn tiểu. Trong đó, viên uống Vương Niệu Đan của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh là sản phẩm được nhiều chuyên gia, người dùng đánh giá cao trong việc cải thiện chứng tiểu đêm, mắc tiểu nhiều lần trong ngày.

Vương Niệu Đan - Viên uống cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần từ thiên nhiên

Vương Niệu Đan – Viên uống cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần từ thiên nhiên

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu, củng cố và khôi phục chức năng của bàng quang nên giúp cải thiện tình trạng hay buồn tiểu hiệu quả. 

Nhờ được bào chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như: Uvarox, chiết xuất hạt bí đỏ, cao nữ lang,… nên Vương Niệu Đan an toàn với mọi đối tượng người dùng, không gây tác dụng phụ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hiện tượng luôn trong tình trạng buồn tiểu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về hiện tượng tưởng chừng vô hại nhưng rất nguy hiểm này. 

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến Vương Niệu Đan hoặc muốn cải thiện hiện tượng luôn trong tình trạng buồn tiểu do bàng quang, hãy truy cập ngay website https://vuongnieudan.net/ hoặc liên hệ đến hotline 1800 1297 (miễn cước) để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm nhé!

Cập nhật lúc: 13/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!
Loading...